Kinh nghiệm của những cô nàng khôn ngoan giúp giữ hạnh phúc gia đình

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Kinh nghiệm của những cô nàng khôn ngoan giúp giữ hạnh phúc gia đình

Kinh nghiệm của những cô nàng khôn ngoan giúp giữ hạnh phúc gia đình. Những cô nàng thông minh sẽ biết cách giữ gìn hạnh phúc gia đình nhờ sự đảm đang cùng tài ứng xử khéo léo.

 

Đẹp trong tâm hồn

“Lạt mềm buộc chặt”, rộng lòng bao dung, kết nối sâu sắc, dịu dàng, giao thiệp khéo léo.. là những điều cần phải có trong cuốn sổ tay của người vợ “khôn”. Nghe thì dễ nhưng để có thể áp dụng tất cả những điều này trong đời sống vợ chồng là điều không dễ dàng.

Mối quan hệ vợ chồng chắc chắn không phải là một mối quan hệ hời hợt. Các chuyên gia tâm lý đã chỉ ra một lý do khiến các cặp vợ chồng đổ vỡ đó là họ không có khả năng giao tiếp tốt với nhau. Vợ chồng phải có sự gắn kết, 2 tâm hồn đồng điệu mới có thể duy trì hạnh phúc trong một căn nhà. Tuy nhiên, tất cả điều này phụ thuộc rất nhiều ở người vợ. Nếu như đàn ông chinh chiến ngoài thương trường thì đàn bà lại là người “cầm cương” trong gia đình. Người đàn bà khôn ngoan luôn biết cách tạo hơi ấm bằng chính vẻ đẹp của tâm hồn. Người phụ nữ ấy phải thấu hiểu và tâm lý, bao dung với những lỗi lầm, luôn bình tĩnh giải quyết mọi vấn đề xảy ra trong gia đình, là hậu phương vững chắc cho người chồng, người con tìm tới mỗi khi lỡ bước.

Biết khéo léo ‘tâng bốc’ chồng

Một bí quyết của người vợ thông minh đó là không ngừng ‘tâng bốc’ chồng. Chẳng hạn, bạn luôn muốn chồng có những cử chỉ lãng mạn cho mình như thuở đang yêu, mỗi lần nhận được hoa, quà của anh ấy, đừng tiết kiệm những lời khen có cánh cho những gì mình nhận được và không quên ca ngợi chồng: ‘Anh quả là người tâm lý’, ‘Làm gì có người nào chu đáo như chồng em thế này’.

Chồng bạn sẽ thấy những hành động của mình không chỉ được ghi nhận mà còn được đánh giá cao. Và anh ấy sẽ không ngần ngại làm nhiều điều tương tự cho bạn.

Làm đẹp cho bản thân

Bản thân phụ nữ sinh ra đã là một bông hoa đẹp, vì vậy chăm sóc bản thân để mình luôn rạng rỡ là việc mà bạn phải làm để xây dựng sự tự tin, quyến rũ. Bất kể dù hồi độc thân bạn xinh đẹp như thế nào thì khi có gia đình bạn cũng phải giữ được vẻ đẹp đó để trở nên quyến rũ hơn, không chỉ trong mắt chồng mà còn những người đàn ông khác. Để chồng bạn luôn yêu chiều và giữ tình yêu dành cho bạn nhiều hơn.

Nấu ăn ngon

Nữ công gia chánh là trách nhiệm của người phụ nữ. Con đường ngắn nhất để đến tình yêu của người đàn ông là qua dạ dày, do đó bạn cần phải chú trọng quan tâm đến việc bếp núc trong gia đình để cho căn nhà luôn ấm cúng. Đàn ông sẽ không thể ra ngoài “ăn phở” nếu như người phụ nữ của họ nấu ăn ngon và biết cách chiều chồng.

Chi tiêu thông minh và tiết kiệm

Tiền bạc là một trong những nguyên nhân hàng đầu của xung đột trong hôn nhân. Vì vậy, hãy là một người vợ biết chi tiêu thông minh và tiết kiệm. Nếu bạn là cô dâu mới, đừng ngại học hỏi kinh nghiệm chi tiêu từ bạn bè, chị em mình… và cân nhắc các kế hoạch chi tiêu sao cho hài hòa nhất với thu nhập của hai người.

Bạn sẽ không thể áp dụng cách chi tiêu của người khác vào nhà mình, song việc tham khảo kinh nghiệm mua sắm cho con, tiêu tết, tiền biếu xén bố mẹ, quà cáp nội ngoại… bạn sẽ rút ra được việc quản lý tiền bạc hợp lý nhất. Đây cũng là việc cần làm để đẩy lùi nguy cơ biến tiền nong trở thành mâu thuẫn trong gia đình bạn.

Những kế hoạch tưởng như không quan trọng nhưng lại có tác dụng tăng cường tình yêu và refresh mối quan hệ vốn đã quen thuộc và cũ kĩ của hai người sau một thời gian chung sống.

Không ngừng hẹn hò với nhau

Thông thường, khi đã kết hôn, chẳng ai còn nghĩ đến chuyện hẹn hò như thuở đang yêu nữa. Và đó cũng là nguyên nhân hàng đầu khiến hôn nhân trở nên nhàm chán, khô cứng.

Nếu bạn mong muốn luôn nhận được sự lãng mạn, thú vị như thời đang yêu, bạn cần nỗ lực vì điều đó. Và bí quyết đưa ra là các cặp vợ chồng nên dành một chút thời gian mỗi tuần, mỗi tháng để đều đặn hẹn hò với nhau.

Chẳng hạn như lên kế hoạch ăn tối với nhau thường xuyên, kế hoạch ‘đổi gió’ vào mỗi cuối tuần, kế hoạch cho những buổi tối chỉ có hai vợ chồng… Đó là những kế hoạch tưởng như không quan trọng nhưng lại có tác dụng tăng cường tình yêu và refresh mối quan hệ vốn đã quen thuộc và cũ kĩ của hai người sau một thời gian chung sống.

Điều quan trọng là bạn hãy biến những khoảng thời gian hai người trò chuyện với nhau đó trở thành khoảng thời gian tốt đẹp, tình cảm để cả hai muốn gắn bó với nhau hơn.

Tôn trọng chồng và ứng xử tốt với chồng

Không chỉ những lúc hai vợ chồng vui vẻ với nhau mà đặc biệt quan trọng là khi hai người đang cãi vã, giận dỗi, mất bình tĩnh… thì bạn vẫn luôn phải tôn trọng và ứng xử tốt với chồng. Người vợ khôn ngoan là người biết thể hiện thái độ trân trọng và sự tốt bụng của mình với chồng, nhất là khi hai người đang ở nơi công cộng. Chỉ cần một lần mắc sai lầm, vạ miệng, trót nói năng nặng lời, thiếu tôn trọng anh ấy, bạn hoàn toàn có thể đánh mất cuộc hôn nhân của mình.

Trái lại, tôn trọng chồng, đánh giá cao anh ấy và hành động bằng thái độ của một người vợ hết lòng vì chồng, bạn sẽ khiến cho mối quan hệ của mình luôn ngập tràn những giây phút đáng yêu, đáng nhớ.

Tâm sự với nhau thường xuyên

Trò chuyện, tâm sự với nhau là cách hiệu quả nhất để bạn hiểu người ấy và thể hiện cảm xúc của mình. Đối với cánh mày râu, họ rất cần có thời gian để thư giãn và giải tỏa căng thẳng sau khi trở về nhà từ nơi làm việc. Hãy là người tâm sự với chàng, nơi chàng có thể chia sẻ những tâm tư ngoài xã hội. Điều quan trọng là bạn hãy biến những khoảng thời gian hai người trò chuyện với nhau đó trở thành khoảng thời gian tốt đẹp, tình cảm để cả hai muốn gắn bó với nhau hơn.

Một bí quyết cho người vợ khôn ngoan là luôn đặt mình vào vị trí của người kia, bạn sẽ hiểu được nỗi niềm của đối phương khi thể hiện cảm xúc của mình. Nếu bạn lơ là chồng, suốt ngày thiết tha với điện thoại, máy tính, phim ảnh, bạn sẽ càng ngày càng trở nên chán chồng hơn. Và lúc ấy, đừng than trời rằng ‘hôn nhân đúng là ngục tù’ nhé.

Luôn thấu hiểu và trân trọng ý kiến của chồng

Một gia đình hòa thuận trong ấm ngoài êm, tình yêu nồng thắm , tôn trọng ý kiến của nhau sẽ khiến cho cả bạn và chồng đều hạnh phúc. Hãy cố gắng thấu hiểu và thông cảm cho chồng bạn khi có bất đồng ý kiến xảy ra. Đó chính là điểm mấu chốt để giữ lửa gia đình trong suốt cuộc sống của hai bạn sau này. Đó cũng là cách để bạn thể hiện tình yêu của mình hơn với chồng.

Không ôm đồm tất cả công việc trong nhà

Có những phụ nữ tự mình làm hết công việc trong nhà, rồi sau đó mệt mỏi và than vãn sao đời mình khổ thế, rồi chê con, trách chồng. Chồng cắm nồi cơm điện có thể quên đổ nước bởi nam giới ít chú ý đến tiểu tiết như phụ nữ, con tự xúc ăn ban đầu có thể lem nhem rơi vãi, nhưng chị em đừng quá cầu toàn, hãy cứ san bớt việc nhà cho các thành viên khác trong gia đình. “Ăn một mình đau tức, làm một mình cực thân”. Nhẹ nhàng nhờ chồng con làm đỡ việc nhà, bạn không chỉ giải phóng bản thân mà còn giúp các thành viên khác có trách nhiệm với gia đình hơn.

Duy trì bữa cơm gia đình

Chẳng phải ngẫu nhiên mà khi muốn xem một gia đình có ấm áp hay không, đầu tiên người ta đi vào phòng bếp của gia đình đó. “Thực tế hiện nay, có những gia đình cả tuần không nổi lửa, cơm mua ở quán để đỡ mất thời gian nấu nướng, thậm chí đến nước cũng không nấu vì chỉ uống nước lọc đóng bình. Nếu người phụ nữ giải phóng mình khỏi bếp núc, thì sớm muộn cũng giải phóng luôn cả nhà của mình”, chuyên gia Lý Thị Mai hóm hỉnh. Theo bà, dù thế nào, để giữ lửa ấm thì gia đình cũng phải duy trì một vài bữa ăn chung tự nấu ở nhà, đặc biệt là cuối tuần.

Biết tận hưởng lạc thú của hôn nhân

Một bữa cơm ngon buổi tối không chỉ là một bữa cơm ngon, mà dư vị của nó còn kéo dài tới đêm. Cơm chiều phải vui thì buổi tối mới hạnh phúc. Người chồng được ăn ngon, khỏe mạnh thì chuyện chăn gối mới vui vẻ.

Nhiều chị em hay ngại ngùng hoặc né tránh chuyện chăn gối, theo chuyên gia đây là điều rất đáng tiếc. Nếu tuổi đời còn trẻ, sức khỏe còn dồi dào, tại sao bạn lại không tận hưởng những lạc thú của hôn nhân? Còn khi về già, vợ chồng sẽ gắn bó với nhau theo cách khác. Nếu đầu giường của vợ chồng trẻ là nến, là hoa thì đầu giường của các cặp vợ chồng già là lọ dầu gió, là máy đo huyết áp. “Dù thế nào cũng không nên ngủ riêng”, chuyên gia kết luận.

(Theo: Cachphatrinh.com)

© Copyright 2023 Cachphatrinh.comAll rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.