Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng

MENU
VIDEO
HOT
MỚI

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng

Livestream hiện là phương pháp phổ biến để các nghệ sĩ kéo gần khoảng cách với người hâm mộ. Tuy nhiên, không ít người đã lợi dụng kênh livestream để bán hàng giả, hàng kém chất lượng hay giở chiêu trò khoe thân nhằm gây chú ý.

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và thương mại điện tử, livestream hiện đang là cách thức hữu hiệu nhất để nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng và người hâm mộ. Tận dụng được ưu thế này, các doanh nghiệp đã kết hợp việc livestream của các nghệ sĩ với việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 1

Ngày càng nhiều nghệ sĩ Trung Quốc tham gia livestream bán hàng

 

Trước đó, không ít người cho rằng việc livestream bán hàng sẽ hạ danh tiếng của các nghệ sĩ vì đây giống như việc rao bán các sản phẩm rẻ tiền ngoài chợ, nhưng dần dần, livestream bán hàng được coi như một hoạt động của nghệ sĩ khi làm hình ảnh đại diện cho nhãn hàng.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 2

MC Lý Tương và Triệu Vy livestream quảng cáo rượu vang

 

Các doanh nghiệp không phải phải thuê địa điểm, bỏ chi phí tổ chức hoạt động để nghệ sĩ đến quảng bá cho sản phẩm, các nghệ sĩ cũng không cần chạy show nhiều nơi mà vẫn có thể giao lưu trò chuyện với người hâm mộ. Còn công chúng cũng không còn phải chen chúc để được đặt câu hỏi cho các sao, họ chỉ cần ngồi trước điện thoại hay máy tính, nhập câu hỏi và sau đó sẽ được thần tượng giải đáp.

 

Việc livestream bán hàng của sao đã mang lại doanh thu khổng lồ cho cả doanh nghiệp và nghệ sĩ. Nhờ có uy tín của nghệ sĩ mà đông đảo người tiêu dùng tin tưởng sản phẩm hơn và mua hàng không hề do dự, còn các sao cũng nhờ đó tăng thêm tương tác với fan và giúp đội ngũ fan ngày càng hùng hậu.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 3

Hà Gia Kính livestream quảng cáo rong biển do chính công ty anh chế biến

 

Không ít các sao lớn nhỏ, từ những nghệ sĩ mới chập chững bước chân vào showbiz đến các sao gạo cội đều tham gia vào đội ngũ livestream bán hàng này. “Triển Chiêu” Hà Gia Kính livestream sản phẩm rong biển của chính công ty mình, ngoài việc mang lại lượng tiêu thụ lớn, bản thân anh còn thu về hàng triệu đô hằng năm.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 4

Sau scandal ngoại tình, Lý Tiểu Lộ vẫn bội thu nhờ livestream bán hàng

 

Lý Tiểu Lộ sau scandal ngoại tình và ly hôn thì ít tham gia các dự án phim hơn, cô chuyển hẳn sang bán hàng online và có thu nhập khiến không ít người ngưỡng mộ. Chỉ trong khoảng 4 giờ livestream, Lý Tiểu Lộ đã mang về khoảng 288,000 đơn hàng với doanh thu đạt 160 tỷ đồng. Không những vậy, cô còn được các fan tặng quà trực tuyến, tổng trị giá khoảng 3 tỷ đồng.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 5

Phạm Băng Băng livestream sau tai tiếng trốn thuế

 

Phạm Băng Băng cũng tham gia livestream quảng cáo cho nhiều mặt hàng, không những tăng thêm thu nhập cho Phạm gia mà còn tăng thêm tương tác với người hâm mộ và góp phần lấy lại danh tiếng cho người đẹp sau scandal trốn thuế đình đám. Được biết, mỗi giờ livestream Phạm gia sẽ nhận được mức thù lao khoảng 16 tỷ đồng, cao hơn gấp nhiều lần đóng phim, chạy show sự kiện.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 6Lưu Đào lần đầu tiên livestream đã lập kỷ lục doanh thu

 

Người đẹp không tuổi Lưu Đào mới lần đầu livestream đã mang về doanh thu gần 21,2 triệu USD, lập kỷ lục mới về thành tích livestream bán hàng của các nghệ sĩ.

 

Đi kèm với hàng loạt các ưu điểm, livestream bán hàng cũng tồn tại nhiều mặt trái như vấn nạn hàng giả, hàng kém chất lượng và lạm dụng livestream để khoe thân.

 

Nghệ sĩ livestream bán hàng giả, hàng kém chất lượng

 

Nhiều nghệ sĩ do không tìm hiểu kỹ về sản phẩm mình bán, đã vô tình hay hữu ý tiếp tay cho hàng giả, hàng kém chất lượng.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 7

Tạ Mạnh Vỹ bật khóc ngay khi livestream vì bị chỉ trích bán hàng giả

 

Điển hình như nam diễn viên Tạ Mạnh Vỹ livestream quảng cáo mặt hàng giày nam, sau khi người hâm mộ mua về mới phát hiện là hàng giả. Ngay lập tức, một làn sóng phản đối đã dậy lên, yêu cầu đổi trả hàng, thậm chí có người đã mắng Tạ Mạnh Vỹ không thương tiếc. Tài tử trẻ do không hiểu rõ về sản phẩm nên khá bối rối và bật khóc ngay khi livestream.

 

Tài tử Hongkong Tăng Chí Vỹ cũng theo trào lưu livestream bán hàng nhưng lại gánh chịu hậu quả nặng nề. Ông quảng cáo cho mặt hàng rượu, bao gồm cả rượu vang, Whisky… và được đông đảo công chúng đặt hàng. Trong vòng 5 tiếng, Tăng Chí Vỹ mang về 46,2 tỉ doanh thu, số lượt theo dõi trên Douyin từ 1,62 triệu tăng lên thành 2,13 triệu.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 8

Tăng Chí Vỹ cũng bị tố livestream bán rượu giả

 

Tuy nhiên, không lâu sau đó, người mua đã có nhiều phản hồi không tốt về sản phẩm Tăng Chí Vỹ quảng cáo, cho rằng đó là rượu giả, toàn bộ đều là cồn, quét mã vạch không ra thông tin sản phẩm, vì vậy đồng loạt đòi trả hàng. Trước những phản ứng tiêu cực từ dư luận, Tăng Chí Vỹ không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào, tuy nhiên việc này đã ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng và sự nghiệp của ông.

 

Mới đây, nữ diễn viên Y Năng Tịnh cũng vấp phải làn sóng công kích mạnh mẽ khi livestream bán hàng. Cô bị chỉ trích khi đăng những sản phẩm lỗi thời, cũ nát và bẩn thỉu như giẻ rách nhưng lại được bán với giá tiền triệu.

 

Nghệ sĩ trẻ lợi dụng livestream để khoe thân, mong nhanh được chú ý

 

Nhiều nghệ sĩ trẻ mới vào nghề đã nghĩ ra chiêu trò khoe thân để nhanh được chú ý. Họ tổ chức những buổi livestream thông thường để giao lưu với fan hâm mộ, nhưng ăn bận khá kiệm vải và đôi khi vô tình hay hữu ý làm “lộ hàng”, nhờ đó họ sẽ được lên top tìm kiếm hoặc được nhiều người biết đến.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 9

Người mẫu Đàm Hiểu Đồng livestream khoe thân

 

Người đứng đầu phòng trào này phải kể đến nữ MC Đàm Hiểu Đồng. Cô xuất thân là người mẫu, sau đó tham gia đóng phim và làm MC. Mỗi lần livestream, cô nàng ăn mặc khá táo bạo, khoe vòng một bốc lửa khiến không ít người phải đỏ mặt. Có lần, khi đang làm streamer cho 1 game online, dây áo của cô nàng đã tuột xuống làm lộ toàn bộ vòng 1 trước mặt toàn bộ công chúng.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 10

Dây áo của Đàm Hiểu Đồng tuột xuống ngay khi đang livestream

 

Sau khi bị khóa tài khoản và cấm lên sóng, Đàm Hiểu Đồng vẫn tiếp tục hoạt động dưới các tên tài khoản khác nhau khiến các nhà chức trách không khỏi đau đầu.

 

Ngoài Đàm Hiểu Đồng, một loạt các nữ MC như Lộ Lộ Tương, Hồng Đậu, Misa,…. cũng sử dụng chiêu trò tương tự để mong có đường tắt bước chân vào showbiz, nhưng cũng không qua khỏi cặp mắt của các cơ quan chức năng.

 

Loạt sao lạm dụng livestream để khoe thân, bán hàng kém chất lượng là ai? - 11

Mới đây, Mã Dung cũng gia nhập đội ngũ livestream bán hàng

 

Mới đây, Mã Dung – vợ cũ diễn viên hài Vương Bảo Cường cũng ra nhập đội ngũ bán hàng online, chân ướt chân ráo bước chân vào showbiz. Trong lúc livestream giao lưu với người hâm mộ, cô mặc áo sơ mi để mở 2 hàng cúc trên cùng, tư thế livetream cũng khá kỳ quặc: quỳ trên mặt sàn. Vì vậy, mỗi lần cử động, mọi người đều có thể trông thấy vòng 1 hút mắt của Mã Dung lấp ló ẩn hiển sau vạt áo sơ mi mỏng. Hành động này của Mã Dung nhận về không ít chỉ trích của công chúng.

 

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện tại,  đặc biệt do ảnh hưởng của dịch Covid – 19, livestream là phương pháp tiết kiệm chi phí và thời gian nhất để rút ngắn khoảng cách giữa người với người. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát tốt  đây cũng là một con dao hai lưỡi tiếp tay cho những kẻ xấu lợi dụng để trục lợi, vi phạm pháp luật. Giải quyết vấn đề này hiện đang là một trong những bài toán khó với cơ quan chức năng.

Nguồn: Dân Việt

(Theo: Cachphatrinh.com)

© Copyright 2023 Cachphatrinh.comAll rights reserved
® Bản quyền bài viết thuộc về tác giả và nguồn tin được trích dẫn.